Sunday, May 5, 2013

An Vị Bức Tôn Tượng Khổng Lồ

Sau nhiều lần trở ngại về việc an vị bức tôn tượng khổng lồ trước cửa chùa Phật Quang, chiều mồng 9 Tháng Giêng 2012 tức nhằm ngày 28 Tháng Mười Một năm Nhâm Thìn, dưới sự chủ trì của thượng tọa tỳ kheo Thích Chân Lý, các công nhân xây cất đã hoàn thành trong việc dựng bức tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát lên trước cổng chùa.

Hình chủ (trang đầu) Tượng Phật Bà Quan Âm của chùa Phật Quang - thời điểm trước khi an vị.

Ðây là bức tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất tại Philadelphia, nặng trên 10 tấn và có lẽ một trong những bức tượng lớn của các chùa trong tiểu bang Pennsylvania. Bức tượng này sẽ khiến chùa Phật Quang trở thành một địa điểm thu hút Phật sự mới.
Trong niềm cảm xúc hoan hỷ ngập tràn, Thích Nữ Tuệ Ðức cho biết đây là tôn tượng bằng đá Non Nước. Sau một thời gian đợi chờ duyên lành ở Hoa Kỳ, Phật đài nay đã an vị. Trước đây, do có một số trở ngại về giấy phép, kinh phí, và kỹ thuật khiến công trình dựng tượng bị đình hoãn mãi. Nhưng cũng may nhờ có bá tánh Phật tử hết lòng đóng góp, kiến trúc chân đế của tôn tượng đã được xây cất xong và dẫn đến việc hoàn thành sứ mệnh an vị tượng Phật trước cổng chùa. Ni Cô Thích Nữ Tuệ Ðức cho biết.
Chùa Phật Quang là một trong những khuôn viên thờ phượng của Phật Giáo gần đây tại Philadelphia. Quần thể này được mua lại và trùng tu từ một giáo đường Thiên Chúa Giáo ở gần khu vực Penns Landing. Với quy mô và kiến trúc từ một thánh đường do đó hiện nay Phật Quang Tự trở thành một quần thể văn hóa Ðông-Tây hợp cảnh.
Khu vực của chùa Phật Quang cũng là nơi tụ tập đông đúc của người Việt Nam và các sinh hoạt Phật sự của chùa cũng gần gũi với cuộc sống.
Gần đây, vị thượng tọa trụ trì ngôi chùa này là tỳ kheo Thích Chân Lý còn mở ra những lớp dưỡng sinh, Càn Khôn Thập Linh vào mỗi sáng Chủ Nhật. Nhà chùa cũng có nhiều chương trình hoạt động kết hợp với các chương trình y tế xã hội nhằm giúp ích cho đời sống đạo hữu.
Trường đại học Temple ở Philadelphia trong ngày 27 Tháng Giêng 2013 này cũng sẽ đến chùa Phật Quang mở một buổi hội thảo về căn bệnh ung thư đường ruột mà nhiều người Á Ðông mắc phải. Với những chương trình y tế cộng đồng và phụng sự xã hội, chùa Phật Quang trở thành nơi thu hút cả những người không phải là Phật tử.
Tôn tượng Phật Bà Quan Âm cũng sẽ đóng một vai trò tôn giáo, làm nơi nương tựa về mặt tâm linh tinh thần rất quan trọng cho đạo hữu. Trong tương lai, sẽ còn có nhiều du khách tới ngắm cảnh và cầu nguyên dưới tôn tượng Từ Bi Cứu Khổ Cứu Nạn này.
Ðài tọa vị của bức tượng cũng rất cao khiến cho tiền cảnh chùa Phật Quang trở nên trang nghiêm và long trọng khác thường.
Chủ nhiệm Người Việt Ðông Bắc, Lê Kỳ Quốc đã có mặt trong lúc dựng tượng cho biết cảm giác đầy thật hoan hỷ vì được chứng kiến giây phút đặc biệt này.

Lê Kỳ Quốc, chủ nhiệm Người Việt Ðông Bắc tham gia vào Phật sự dựng tượng - Hình chụp dưới chân tôn tượng sau khi công việc hoàn thành.

Trong khi đó anh Tuấn Dương, một Phật tử tình cờ đi qua ngôi chùa và chứng kiến được cảnh tôn tượng Quán Âm Bồ Tát an vị cũng cảm thấy đây là một mối duyên lành.
Sư cô Thích Nữ Tuệ Ðức nói rằng khi đứng trước tôn tượng sừng sững trang nghiêm, cảm giác bình an và hoan lạc như tràn ngập.


Người Việt Ðông Bắc


No comments:

Post a Comment